วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

พัทยา (Pattaya Countdown 2011)

31 ธันวาคม 2553 - 3 มกราคม 2554
ทริปสุดท้ายของปีคืองาน Pattaya Countdown 2011 ซึ่งผมอยากมาตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ไม่ได้มา คราวนี้ได้มาสมใจซะทีครับ

สำหรับทริปนี้ผมมาเคาท์ดาวน์ที่พัทยา 1 คืน แล้วจะย้ายไปค้างคืนที่บางแสนอีก 2 คืนครับ (ตามกำหนดการคือพักบางแสน 1 คืน แต่เนื่องด้วยยังไม่อยากกลับเลยขออยู่ต่ออีก 1 คืน)...ก็ไหนๆ มาบางแสนแล้วนี่ครับ อยู่ใกล้ กรุงเทพฯ นิดเดียวเอง

ทริปนี้ผมเลือกที่จะเดินทางโดยรถยนต์ครับ จากกรุงเทพฯ วิ่งไปเส้นทางด่วนบางนา-ชลบุรี แล้วมุ่งหน้าสู่พัทยาโดยใช้เส้นถนนเลี่ยงเมืองชลบุรีครับ การเดินทางคราวนี้คล่องตัวมากครับ (การจราจรดีกว่าวันแรงงานเยอะเลย...รอบนั้นรถติดมาก) พอถึงพัทยาก็เริ่มด้วยการหาซื้อแบตกล้องถ่ายรูปที่เซ็นทรัล พัทยา กันก่อนเลย เสร็จแล้วก็เทสแบต เทสกล้องซะหน่อย

เป็นรถของทีมเรย์โนล พอดีเค้าจัดโชว์อยู่ในห้างครับ

แล้วก็ถึงเวลาเดินทางไปสู่ที่พักที่จองไว้ครับ แต่ก่อนอื่นขอวนถนนหน้าหาดซักรอบนึงก่อน (รถเยอะพอได้เลย) และแล้วก็มาถึงที่พักครับ มีหลงกันเล็กน้อย....อิอิ

เป็นห้องที่ครบครัน ในราคาที่ถือว่าไม่แพงครับ ยิ่งช่วงเทศกาลด้วย แต่ไม่ติดทะเลนะครับ

ข้างๆ ที่พักมีสวนกล้วยไม้ด้วย สวยมากครับ

แวะพักอะไรมาพอแล้ว พอช่วงเย็นก็เดินทางไปสถานที่จัดงาน Pattaya Countdown 2011 กันดีกว่าครับ โชคดีที่พักอยู่ไม่ไกลจากสถานที่จัดงานครับ มาชมภาพบรรยาการกันดีกว่าครับ

รูปหาดพัทยายามค่ำคืนครับ

ค่ำคืนนี้ก็มีการแสดงจากนักร้องหลายท่านครับ เช่น แคลส (เวทีเล็ก), ดา เอ็นโดรฟิน แต่ที่แน่ๆ ปิดท้ายด้วยบอดี้แสม มันส์มาก มันส์ซะจนไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย (เมาอ่ะ) แต่ก็มีรูปพลุมาฝากครับ

ถึงช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ ถึงคนก็เฮฮาสนุกสนานกันเต็มที่ครับ...สุขสันต์ปีใหม่ทุกคนครับ

หมดจากค่ำคืนที่พัทยา วันรุ่งขึ้นหลังจากทานอาหารเช้ากันเรียบร้อย ก็เก็บข้าวเก็บของ เพื่อมุ่งหน้าสู่บางแสนครับ ผมเลือกเส้นทางเข้าเมืองชลบุรีนี่ล่ะครับ รถมานไม่ติดวิ่งชิวๆ ไปตามทางเลย บางแสนถึงจะเป็นหาดที่ใครหลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แถมบางคนยังมาเยือนบางแสนกันนับครับไม่ถ้วน แต่เมื่อนึกถึงเที่ยวทะเลซักที่นึงที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ผมก็มักจะนึกถึงบางแสนเป็นที่แรกเสมอครับ

สำหรับการไปแวะที่บางแสนนี้ ผมก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจทำ ซึ่งก็ไม่ต่างจากคนอื่นๆ ที่มาเที่ยวครับ นั้นคือ นั่งกินอาหารริมทะเล (กลางคืนเมา), ไหว้เจ้าแม่เขาสามมุก, วังแสนสุข, สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (ไนท์ซาฟารี...สุดยอดมาก)

และที่ลืมไม่ได้เลย ภาพหาดบางแสนยามค่ำคืน

ทริปสุดท้ายของปีถึงจะไม่ได้ไปไหนไกลมากนัก แต่ก็สนุกครับแล้วก็ที่สำคัญมากๆ เลย คือไม่ว่าที่ไหนถ้าเราได้ไปตามที่เราอยากจะไป มันก็ดีที่สุดทั้งนั้นแหล่ะครับ...

สวัสดีปีกระต่ายครับ

>>>Next trip...ทะเลใต้ เกาะเ่ต่า เกาะนางยวน